Bây giờ, việc sử dụng sofa trong các phòng khách ngày một trở nên phổ thông hơn bao giờ hết, bởi sự tiện dụng và đương đại của nó. Nhưng để...

Bí quyết chọn vải bọc sofa tốt cho bộ sofa phòng khách

Bây giờ, việc sử dụng sofa trong các phòng khách ngày một trở nên phổ thông hơn bao giờ hết, bởi sự tiện dụng và đương đại của nó. Nhưng để có một bộ sofa đẹp thì việc chọn lựa vải may sofa cao cấp cũng khá quan yếu. Vậy làm sao để tuyển lựa được một mẫu vải may sofa thích hợp và tinh tế.
Quy trình chọn lựa vải may sofa cao cấp hiện nay:

1. lựa chọn màu dung nhan vải may sofa

Màu sắc của vải sofa chính là điểm thu hút ấn tượng nhất của bộ sofa chính vì thế đây chính quyết định khó khăn nhất của người sử dụng sofa. việc chọn lựa màu sắc đẹp vải sofa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như:
– Phụ thuộc vào thị hiếu của các thành viên khác, nếu thích màu sắc đẹp sofa hiện đại, tươi sáng làm điểm nhấn cho căn phòng thì hãy chọn lọc màu tươi tỉnh như kem, trắng, vàng, đỏ… còn nếu thích sự nhẹ nhàng cho căn phòng khách thì có thể sử dụng màu nhan sắc có màu nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ tôn dáng bên cạnh nước sơn tường màu trắng thì những màu nâu, đen…là một gợi ý không tồi, thêm nữa việc chọn lọc màu tối sẽ mang lại cảm giác “mới mẻ” lâu hơn là những màu dễ bắt bụi bẩn như màu trắng.

– Việc chọn lọc màu ghế sofa phòng khách cũng phụ thuộc nhiều vào không gian, màu gạch nền, màu sơn trên tường, đồ vật nội thất trong căn phòng của bạn. Vải bọc ghế sofa nên chọn lọc màu sắc có cùng tông màu với các chi tiết khác ở trong phòng như rèm cửa, còn vỏ gối sofa, màu thảm trải nhà.
– Ngoài việc lựa chọn màu sắc đẹp ưa thích thì việc chọn lựa màu sắc đẹp sofa cũng tính đến phong thủy nên chọn màu dung nhan hợp phong thủy giúp gia chủ mang lại tài lộc đến cho gia chủ và căn phòng.
Xem thêm: 
http://sofaamia.com/xuong-lam-sofa-dep-gia-re-tai-ha-noi/

2. Chất liệu sử dụng bọc cho ghế sofa

Bây giờ trên thị trường có rất nhiều vật liệu khác nhau dùng để bọc sofa như da, giả da, vải, nỉ… mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng của mình.
- Bọc ghế bằng da thật : Có tính đàn hồi tốt, độ bền cao, giữ nhiệt tốt cho người dùng cảm giác thoải mái khi ngồi, do đó bất kể mùa hè hay đông thì ghế sofa bằng da vẫn là lựa chọn tối ưu nhất. Giá thành cao cũng đồng nghĩa với chất lượng và mặt thẩm mỹ của nó vượt bậc so với những chất liệu khác.
- Bọc ghế bằng chất liệu giả da : Đây là lựa chọn mà rất nhiều người lựa chọn bởi nó có mức giá thành rẻ hơn rất nhiều sơ với việc bọc bằng da thật. Rất dễ làm sạch, chống phai màu, chống bẩn tốt, ngoại giả vải giả da không duy trì độ ẩm bởi thế rất khó biến dạng hoặc nứt nẻ bề mặt da. Việc bọc sofa bằng gia giả giúp quý khách hàng có nhiều lựa chọn hơn rất nhiều bởi nó có nhiều nhiều mẫu mã khác nhau.
- Bọc ghế bằng chất liệu vải, nỉ: Có rất nhiều kiểu dáng khác nhau cho khách hàng thoải mái lựa chọn như màu suôn sẻ một màu, vải hoa văn, kẻ sọc, kẻ caro…với ghế sử dụng chất liệu vải,nỉ tạo ra phong cách rất riêng cho chủ nhà, mịn màng cho người ngồi.
Nếu ban không muốn lo nghĩ nhiều đến vải bọc có thể sử dụng bàn ghế gỗ thay thế, không cần phải quan tâm nên chọn loại vải bọc nào


0 nhận xét: