Tủ quần áo gỗ phòng nhỏ đẹp  luôn là một món đồ nội thất không thể thiếu cho không gian phòng ngủ của mọi gia đình được. Ngoài những công ...

Bảo quản tủ quần áo gỗ phòng nhỏ cho bạn


Tủ quần áo gỗ phòng nhỏ đẹp luôn là một món đồ nội thất không thể thiếu cho không gian phòng ngủ của mọi gia đình được. Ngoài những công năng lưu trữ đồ đạc giúp không gian nghỉ ngơi gia đình bạn trở nên gọn gàng ngăn nắp, mà nó còn giúp không gian rộng hơn với sự tiết kiệm diện tích vô cùng lớn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nếu bạn không biết cách bảo quản, món đồ dùng đắt tiền này sẽ rất dễ bay màu và giảm tuổi thọ.

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn bảo quản tủ quần áo bằng gỗ công nghiệp luôn bền đẹp theo thời gian sử dụng.
hình ảnh tủ quần áo phòng nhỏ đẹp
Hình ảnh tủ quần áo phòng nhỏ xinh xinh

Chống ẩm mốc cho tủ quần áo gỗ ép

Do nước ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, vì vậy vào mùa nắng, độ ẩm không khí tăng dẫn đến các vật dụng nội thất làm bằng gỗ rất dễ bị ẩm mốc, dẫn đến hư hỏng nhanh chóng. Để đề phòng trường hợp này, bạn nên đặt chiếc tủ quần áo chất liệu gỗ công nghiệp của gia đình mình ở vị trí khô thoáng, đặt một ít các túi chứa hạt hút ẩm vào trong sẽ giúp cho không khí bên trong tủ được khô, đồng thời tránh mùi ẩm mốc cho các bộ trang phục yêu thích của chủ nhà. Hoặc nếu có điều kiện, bạn có thể sắm thêm một chiếc máy hút ẩm dân dụng, điều này không những giúp cho tủ quần áo gỗ công nghiệp mà tất cả những vật dụng nội thất khác khó bị hoen rỉ và ẩm mốc.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ trong việc vệ sinh và bảo quản tủ quần áo bằng gỗ công nghiệp. Hy vọng có thể giúp bạn tăng thêm tuổi thọ sử dụng của món đồ dùng phòng ngủ đắt tiền. Hãy liên hệ với Nội thất Xline nếu bạn còn điều gì băn khoăn về chất liệu gỗ và các vật dụng nội thất trong nhà nhé!
Phòng ngừa mối mọt định kỳ cho tủ quần áo gỗ công nghiệp

Mặc dù gỗ công nghiệp cao cấp được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, có sử dụng hóa chất trong khi thi công nên có khả năng chống mối mọt rất tốt. Tuy nhiên, điều này không thể đảm bảo là tủ quần áo gỗ công nghiệp không bị mối mọt tấn công. Sau một thời gian sử dụng, trên bề mặt của tủ quần áo sẽ có thể xuất hiện những lỗ đục hay những chấm đen ly ty. Đó chính là dấu hiệu tủ quần áo gỗ này đang bị mối mọt hay một số loại côn trùng khác tấn công, ăn mòn. Trong trường hợp này, gia chủ nên có những biện pháp bảo vệ như dùng hóa chất chuyên dụng để lau chùi, vệ sinh hay dùng thuốc đặc trị để loại bỏ dứt điểm mối mọt trên bề mặt tủ.

Mặt khác, để đề phòng mối, mọt, gia chủ có thể sử dụng thêm long não hoặc một số sản phẩm diệt nấm, như vậy chiếc tủ quần áo bằng gỗ công nghiệp nhà bạn sẽ được bảo quản tốt hơn.

Tránh để tủ quần áo gỗ công nghiệp tiếp xúc với nhiệt độ cao

Bạn có biết, các tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời chính là một trong những nguyên nhân chính làm đồ gỗ dễ bay màu và tróc lớp sơn phủ bề mặt, đặc biệt là nội thất bằng gỗ công nghiệp.Vì vậy, khi đặt tủ quần áo trong phòng ngủ, gia chủ cần tránh những vị trí dễ đón ánh nắng mặt trời như gần cửa sổ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý không nên để các đồ vật có nhiệt độ cao như bóng đèn ngủ, thiết bị điện… ở gần tủ quần áo. Có như vậy, màu sắc của tủ quần áo nhà bạn mới có thể bền lâu.

0 nhận xét: