Bảo quản tranh sơn dầu cá chép như thế nào Cách bảo quản tranh sơn dầu cá chép Bảo quản  tranh sơn dầu cá chép  không phải là việc mà...

Bảo quản tranh sơn dầu cá chép như thế nào?

Bảo quản tranh sơn dầu cá chép như thế nào


Cách bảo quản tranh sơn dầu cá chép
Bảo quản tranh sơn dầu cá chép không phải là việc mà ai cũng biết, bảo quản bức tranh quả là một việc không hề đơn giản đối với những người không chuyên nghiệp, với người chơi tranh hoặc dùng tranh trong trang trí nội thất. Những hiểu biết cơ bản về loại tranh, về các tác động của điều kiện khách quan phần nào tác động đến tuổi thọ của bức tranh sẽ giúp cho chúng ta bảo quản bức tranh sơn dầu cá chép được bền và đẹp hơn.
tranh ca chep hoa sen treo phong khach dep
Tranh vẽ cá chép hoa sen treo phòng khách đẹp
Hiện nay có 3 dòng tranh phổ biến: bột màu, sơn dầu, sơn mài. Nhiều nhất vẫn là tranh sơn dầu. Mỗi bức tranh có đời sống riêng, có độ ẩm, độ nóng lạnh khác nhau. Tranh được làm từ những họa phẩm tốt thì chắc chắn nó đã có giá trị bảo vệ. Như sơn mài được làm trên tấm vóc (vải + sơn sống được bôi dày tối thiểu 1cm) sẽ khác với loại sơn mài làm từ tấm ván ép quét một lớp sơn đen. Hay dùng sơn dầu của các hãng họa phẩm nước ngoài chất lượng sẽ hơn hẳn so với loại sơn dầu được sản xuất trong nước trước đây… Do đó người mua tranh phải học cách đánh giá chất lượng tranh cơ bản nếu như muốn sở hữu một bức tranh sơn dầu.
Tranh sơn dầu phong thủy cá chép hoa sen
Tranh sơn dầu phong thủy cá chép hoa sen

Những điều kiện tối thiểu để bảo quản tranh sơn dầu cá chép

Với các loại tranh bột màu, phấn màu, thuốc nước, bút chì… nên có lớp kính bảo vệ để tránh bị trực tiếp sờ vào làm hư màu, mất màu và giúp tranh nhìn trong hơn.
Ngược lại, kính sẽ làm tranh sơn dầu không lưu thông không khí được, thiếu dầu, gây rạn nứt. Kính cũng hạn chế tầm nhìn, mắt sẽ không nhìn thấy các góc nghiêng của tranh sơn dầu.
tranh son dau ca chep hoa mau don treo phong khach
Tranh vẽ sơn dầu cá chép hoa mẫu đơn treo phòng khách
Nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, tường ẩm, ánh nắng trực tiếp chiếu vào… đều gây tổn hại như tranh bị ẩm mốc, bay màu đối với tranh bột màu, thuốc nước, gây mốc, rạn nứt cong vênh…
Nếu có nhiều tranh, nên đặt vào từng giá riêng biệt, tạo độ thông thoáng, xa khỏi tầm tay trẻ em.

Cách khắc phục tranh sơn dầu cá chép bị hư hại

tranh son dau ca chep hoa mau don treo phong lam viec
Tranh sơn dầu cá chép hoa mẫu đơn treo phòng làm việc
Với sơn dầu khi lớp vải toan bị ẩm mốc có thể thay thế lớp vải khác bằng phương pháp rút từng sợi vải rồi đưa vào máy ép. Những loại công nghệ này ở Việt Nam chưa có, hơn nữa chi phí có thể lên đến cả triệu đôla. Ở mức độ ẩm mốc nhẹ có thể dùng loại nước lau chuyên dụng. Thỉnh thoảng dùng loại vecni chống khô dầu như Lucas của Đức để bảo quản. Một số phương pháp dân gian cũng được dùng đến như dùng chanh hoặc củ hành chà trên bề mặt bị mốc.
Với tranh bị bẩn bạn hãy lấy giẻ sach tẩm nước mưa, vắt khô, phủ lên tranh khoảng 3 đến 4 giờ. Sau khi lau khô mặt tranh bằng vải mềm tiếp tục đặt lên một miếng giẻ khô sạch tẩm dầu lanh.
Những chỗ tranh bị xám là do trì chứa trong bột sơn bị tác động của hydro sunfua trong không khí. Bôi dung dịch oxi già lên chỗ xám, màu sơn sẽ sáng bong lại.
Không nên dùng xăng, dầu thong, rượu và nước xà phòng để rửa tranh.

Siêu thị tranh sơn dầu AmiA Hà Nội

Ngoài các mẫu tranh sơn dầu có sẵn thì siêu thị tranh AmiA Hà Nội cũng nhận đặt vẽ tranh sơn dầu theo mẫu riêng của khách hàng. Quý khách có thể yêu cầu vẽ theo hình ảnh cung cấp hoặc đưa ý tưởng chúng tôi sẽ hiện thực hóa thành một bức tranh tuyệt đẹp.
Với tiêu chí khách hàng là trên hết, siêu thị tranh AmiA Hà Nội luôn luôn muốn cung cấp tới quý khách hàng những bức tranh sơn dầu với chất liệu tốt nhất cũng như giá thành cạnh tranh nhất tại Hà Nội. Quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng dịch vụ của chúng tôi.
Bán tranh sơn dầu đẹp tại Hà Nội
Bán tranh sơn dầu đẹp giá rẻ tại Hà Nội
Địa chỉ: 211 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội
Email: SieuthitranhAmiA@gmail.com
Hotline hỗ trợ khách hàng:
– Khách hàng cá nhân: 0916.225.866
Website: AmiA.com.vn – IKAPiture.vn
Thời gian làm việc: 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần.

0 nhận xét: